Ngày 31/7, trao đổi với Dân trí, ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình - cho biết: "Đơn vị đã tiến hành điều chỉnh mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với các đơn vị tham gia BHXH trên địa bàn".

Việc giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhằm thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg (QĐ 23) của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hơn 30.000 lao động được thụ hưởng chính sách từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Quảng Bình có khoảng 30.000 lao động đã được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Theo ông Phạm Thanh Tùng, BHXH tỉnh Quảng Bình đã thực hiện giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho trên 2.500 đơn vị, doanh nghiệp với trên 30.000 lao động. Tổng số tiền được giảm mức đóng trong 12 tháng, từ 1/7/2021 đến 30/6/2022 là trên 9,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh Quảng Bình cũng thực hiện việc xác nhận đóng BHXH cho 9 đơn vị với 174 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc để làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Liên quan đến công tác triển khai NQ 68 và QĐ 23, các Sở, ngành và địa phương tại Quảng Bình cũng đang khẩn trương triển khai thực hiện, hướng dẫn các nhóm đối tượng được hỗ trợ lập hồ sơ và thực hiện rà soát đối tượng lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác để đề xuất chính sách hỗ trợ.

Mặt khác, để thông tin, tuyên truyền chính sách hỗ trợ kịp thời, đầy đủ đến nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn, vừa qua, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình cũng đã tích cực phối hợp với các địa phương và các cơ quan truyền thông trên địa bàn tập trung tuyên truyền nội dung của các chính sách hỗ trợ trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp với việc phát hành các loại tờ rơi, tuyên truyền đến đối tượng hỗ trợ.

 
Theo Tiến Thành
Báo Dân Trí