Ngày 24/6, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh vừa có thông báo tuyển lao động đi làm việc theo hợp đồng tại Nhật Bản.

Theo đó, nhu cầu tuyển dụng đợt này là 30 lao động nữ có độ tuổi từ 18-33, yêu cầu tốt nghiệp THCS, biết tính toán cơ bản. 

Lao động có khả năng học tiếng Nhật, đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo kết luận của bác sĩ và một số yêu cầu khác.

Tuyển nhiều lao động làm trong ngành thực phẩm tại Nhật - 1

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu đang tiếp nhận hồ sơ lao động (Ảnh minh họa).

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bạc Liêu, hình thức tuyển lao động là tiến cử (không qua phỏng vấn), ngành nghề liên quan đến thực phẩm.

Tỉnh Bạc Liêu có chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cụ thể, lao động là hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thân nhân gia đình cách mạng, hộ bị thu hồi đất nông nghiệp nếu có nhu cầu được hỗ trợ vay đến 100% chi phí đi làm việc. Lao động diện này cũng được hỗ trợ chi phí không hoàn lại tối đa 13 triệu đồng/người.

Lao động là những đối tượng khác được hỗ trợ vay tín chấp 50% chi phí tại ngân hàng chính sách, vay thêm tối đa 30% chi phí theo hợp đồng bằng tài sản thế chấp tại ngân hàng nông nghiệp, 20% chi phí còn lại tự túc. Những lao động này được hỗ trợ chi phí không hoàn lại 4 triệu đồng/người.

Theo kế hoạch năm 2022, tỉnh Bạc Liêu dự kiến đưa 300 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

 
Theo https://dantri.com.vn