Theo san sẻ của nhiều DN, lao động trẻ thế hệ gen Z cần môi trường làm việc cởi mở hơn, khơi gợi cho họ nhiều cảm hứng để hoàn thành công việc.

Lao động gen Z cần môi trường làm việc cởi mở hơn - Ảnh 1.

Những buổi gặp gỡ, trao đổi giúp người lao động gắn kết với nhau hơn

Khi lực lượng nhân sự ngày càng trẻ hóa hay "Z" hóa, DN cũng liên tục thay đổi, tạo ra những chuẩn mực mới cho công việc và đẩy mạnh văn hóa WLL - nơi người lao động được tạo điều kiện để cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Văn hóa này trao cho nhân viên quyền tự chủ công việc, cân bằng cuộc sống, cơ hội học hỏi để trau dồi kinh nghiệm và thăng tiến.

 
 

Bên cạnh những khóa đào tạo nghiệp vụ và tư duy làm việc, các DN cũng triển khai những khóa học trực tuyến, các buổi hội thảo nhỏ nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng và tập luyện cá nhân, lối sống lành mạnh… để bảo đảm sức khỏe tinh thần và thể chất cho toàn bộ nhân sự.

Nhiều DN cho rằng môi trường làm việc ngày nay không còn giới hạn ở không gian vật lý. Do đó, việc đẩy mạnh công nghệ, nâng cao trải nghiệm của nhân sự theo hướng số hóa nhằm tối ưu hiệu quả làm việc trên không gian số, phát huy khả năng của nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của DN.

 
Theo https://nld.com.vn