Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú tặng quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang đã chia thành nhiều đoàn công tác đến thăm công nhân đang làm việc tại công trường, tặng quà và động viên công nhân bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trao nhà Mái ấm công đoàn, tham dự hội nghị “Cảm ơn NLĐ” để lắng nghe công nhân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng…

Đầu tháng 5 đến nay, riêng công đoàn tỉnh đã trao 39 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Trong đó, quà của CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 600.000 đồng/người (tiền mặt 300.000 đồng và hiện vật), quà hỗ trợ CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo là 1 triệu đồng/người.

Trực tiếp thăm CNLĐ của Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang tại công trường, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú cho biết đây là một trong chuỗi những hoạt động của công đoàn tỉnh, nhằm tập trung các chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời gắn kết với chủ sử dụng lao động, các cấp, ngành tuyên truyền, động viên NLĐ tích cực lao động sản xuất, thi đua để góp phần cùng công ty, DN, đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Đến công trường, công đoàn có thể thấy được sự trách nhiệm của công ty, công đoàn cơ sở (CĐCS) trong việc trang bị, hướng dẫn NLĐ tuân thủ các quy trình, quy tắc về an toàn vệ sinh lao động.

“Trong giai đoạn hiện nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, cả nước nói chung và tỉnh An Giang đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần thực hiện mục tiêu kép, đoàn viên, CNLĐ phải bình tĩnh, sáng suốt, không hoang mang, lo lắng, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo từ cấp trên. Làm tốt những điều này là góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng” - ông Phú nhắn nhủ với CNLĐ.

Tại TP. Long Xuyên, kết thúc hoạt động trao quà đợt 1, LĐLĐ thành phố đã thăm 14 DN và tặng quà cho 127 đoàn viên, NLĐ; tiếp tục chuẩn bị trao cho 123 đoàn viên, NLĐ trong đợt 2. Còn tại huyện Tri Tôn, công đoàn huyện tổ chức các đoàn đến DN, đơn vị để tuyên dương CNLĐ, nghiệm thu và cất mới 5 căn nhà Mái ấm công đoàn, thăm 40 CNLĐ hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các quy định thực hiện an toàn vệ sinh lao động...

Các CĐCS còn chủ động phối hợp chủ sử dụng lao động hưởng ứng Tháng Công nhân ý nghĩa, phù hợp trong tình hình hiện nay. Điển hình, CĐCS Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang trao 13 căn nhà Nhân ái, kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà 50 triệu đồng cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở và tuyên dương 23 CNLĐ tiêu biểu. Dù tình hình còn khó khăn, Công ty TNHH An Giang Samho đã quyết định tăng các khoản trợ cấp đối với NLĐ từ 660.000 đồng lên 1.124.000 đồng; Công ty Cổ phần TBS tăng khoản lương và trợ cấp từ 300.000 đồng lên 800.000 đồng, trong đó trợ cấp mới là về nhà ở với mức hỗ trợ 200.000 đồng/người/tháng.

Không nặng về hình thức, các công ty, DN đã phối hợp cùng CĐCS đến tận gia đình để thăm và trao quà cho CNLĐ hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức vinh danh khen thưởng cho những lao động tiêu biểu tại đơn vị thông qua hội nghị “Cảm ơn NLĐ”.

Tại Công ty TNHH Bình Long (Khu công nghiệp Bình Long), ban giám đốc đã dành thời gian chia sẻ với NLĐ và cho đây là một hoạt động thiết thực nhằm tri ân NLĐ trong thời gian qua luôn gắn bó, nỗ lực làm việc, cùng đồng hành với công ty vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất.

Theo Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Olam Lê Hoàng Khải (huyện Châu Phú), chính sách đầu tư cho nguồn nhân lực lao động chính là khoản đầu tư sinh lời. Nhiều NLĐ được biểu dương là niềm vinh dự, tự hào và là động lực để họ tiếp tục cống hiến không mệt mỏi. Việc tôn vinh xứng đáng đối với những cống hiến của họ là một trong những “điểm cộng” để DN nâng cao uy tín trên thương trường.

Đối với các DN trong tỉnh, tác động do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 còn rất nặng nề. Vừa đảm bảo phòng dịch, vừa duy trì sản xuất là nỗ lực rất lớn của DN. Đồng hành và chia sẻ khó khăn đó, công đoàn luôn sát cánh góp phần ổn định tình hình trong CNLĐ, quan tâm và đảm bảo phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ để họ yên tâm gắn bó cùng DN phát triển sản xuất.

 
Theo https://baoangiang.com.vn