Người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TTDVVL An Giang.

Với số lượng lao động đến Trung tâm để đề nghị giải quyết chế độ BHTN ngày càng đông, tuy nhiên công tác tiếp nhận và giải quyết chế độ BHTN cho người lao động vẫn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ.

          Trung tâm tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động đến đề nghị giải quyết chế độ BHTN thông qua các hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động, vị trí việc làm trống trong tỉnh và ngoài tỉnh, tư vấn các việc làm phù hợp với trình độ, nguyện vọng của người lao động với phương châm người lao động sớm tìm được việc làm, sớm quay trở lại thị trường lao động, góp phần giảm thiểu tình trạng thất nghiệp.

          Kết quả 4 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã tổ chức tư vấn việc làm cho 23.352 lượt người có nhu cầu tìm việc đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng.

          Ngoài ra, Trung tâm đã đề nghị giải quyết chế độ hỗ trợ học nghề cho 301 người thất nghiệp trong 4 tháng đầu năm 2022, giúp người lao động có cơ hội được học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp và thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm việc làm mới.

          Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đến giao dịch tại Trung tâm, môi trường làm việc hiện đại, thân thiện trong công tác tiếp nhận và giải quyết chế độ BHTN./.


Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang.