Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Quyết định Ban hành đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm sử dụng từ nguồn Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm người lao động cần biết - 1

Nhóm đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm theo tỉnh (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm áp dụng đối với các Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được thành lập theo quy định của pháp luật thực hiện hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động theo quy định tại Điều 54 Luật Việc làm.

Đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm người lao động cần biết - 2

Đơn giá tư vấn cho người lao động (Ảnh chụp màn hình).

Đối tượng sử dụng dịch vụ là người lao động thuộc đối tượng được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí theo quy định.

Đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm người lao động cần biết - 3

Đơn giá dịch vụ giới thiệu việc làm cho người lao động (Ảnh chụp màn hình).

 Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đối tượng cung cấp dịch vụ.

Trung tâm dịch vụ việc làm được phân thành 7 nhóm để áp dụng đơn giá dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Cục Việc làm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm theo Quyết định này.

Bên cạnh đó, Cục Việc làm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Bộ trưởng xem xét, quyết định thay đổi về đơn giá khi có thay đổi về công nghệ, mức lương cơ sở, đơn giá lao động hoặc các yếu tố làm định mức và đơn giá không còn phù hợp với thực tiễn.

Hằng năm, trước ngày 15/1, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình thực hiện đơn giá tư vấn, giới thiệu việc làm năm trước gửi về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về số người và số lượt người được tư vấn, số người và số lượt người được giới thiệu việc làm, kinh phí thực hiện và kiến nghị đề xuất (nếu có).

Theo Lê Thanh Xuân (Báo Dân Trí)