Đáng chú ý, có ngân hàng tuyển dụng đến cả ngàn chỉ tiêu. Cụ thể, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa đăng thông báo tuyển dụng 1.232 chỉ tiêu cho các chi nhánh trong hệ thống đợt 2 năm 2022. Các vị trí tuyển dụng đợt này bao gồm: tín dụng, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế, thủ quỹ, kiểm ngân. Trong đó, tín dụng và kế toán là 2 vị trí có số lượng tuyển dụng cao nhất với lần lượt 638 và 444 chỉ tiêu. 

Không riêng Agribank, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng vừa đăng thông tin tuyển dụng hơn 200 chỉ tiêu tại nhiều khu vực trên cả nước. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa tuyển dụng nhân sự đợt 3 năm 2022 với 328 chỉ tiêu tại 84 chi nhánh. Còn đợt tuyển dụng quy mô lớn lần thứ 6 trong năm của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa kết thúc với 158 chỉ tiêu không yêu cầu kinh nghiệm và 26 chỉ tiêu có yêu cầu kinh nghiệm làm việc. 

Ngân hàng đẩy mạnh tuyển dụng cuối năm - Ảnh 1.

Nhu cầu giao dịch tăng khiến các ngân hàng chạy đua tuyển dụng

 
 

Tương tự, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng vừa tuyển dụng tập trung 300 nhân sự trên toàn quốc, làm việc tại các điểm giao dịch với các vị trí: chuyên viên khách hàng cá nhân, doanh nghiệp; chuyên viên kinh doanh bảo hiểm, đặc biệt là các vị trí thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại hội sở. Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sắp triển khai chương trình tuyển dụng tập trung "Vững sự nghiệp - Chắc tương lai" nhằm thu hút gần 300 nhân sự cho các vị trí chuyên viên, nhân viên khách hàng cá nhân; chuyên viên, nhân viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân và giao dịch viên trên toàn hệ thống.

Nguyên nhân khiến nhu cầu nhân sự ngành ngân hàng tăng cao thời gian qua là vì nhiều vị trí đã bị khuyết sau đại dịch COVID-19, nhân viên chuyển vị trí công tác hoặc nghỉ việc... Cùng với đó, nhiều ngân hàng đang triển khai mở rộng mạng lưới giao dịch và đáp ứng nhu cầu tín dụng, thanh toán tăng cao mùa cuối năm nên cần bổ sung nhân sự cho các vị trí mới.

Theo https://nld.com.vn