Ngày 12/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bạc Liêu cho biết, sở vừa làm việc với phía đối tác Hàn Quốc về việc thỏa thuận hợp tác đưa lao động sang làm thời vụ tại tỉnh Jeolla-do và Gyeongsang-do (Hàn Quốc).

Tìm lao động sang Hàn Quốc làm thời vụ, thu nhập 38 triệu đồng/tháng - 1

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu làm việc với phía đối tác Hàn Quốc (Ảnh: H.H).

Trước mắt, 2 bên thống nhất tuyển chọn khoảng 100 lao động 25-50 tuổi sang Hàn Quốc làm việc trong thời gian 5-8 tháng.

Người lao động sẽ làm các công việc liên quan đến nông nghiệp như trồng trọt, thu hoạch nông sản; mức thu nhập dự kiến khoảng 38 triệu đồng/tháng.

Bà Lê Thanh Giang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu, cho biết nguồn lao động trong độ tuổi trên ở tỉnh Bạc Liêu khá dồi dào.

Khi tuyển chọn lao động đủ điều kiện, tỉnh phối hợp tổ chức học tiếng Hàn và các thông tin cơ bản về văn hóa, pháp luật nước sở tại trước khi đưa sang làm việc.

Người lao động được tỉnh thông tin về chính quyền địa phương ở Hàn Quốc, những bất lợi khi cư trú bất hợp pháp và đảm bảo tái nhập cảnh cho những lao động trung thực.

Lao động sau khi kết thúc công việc thời vụ phải lập tức trở về nước. Nếu có lao động bỏ trốn trái phép, tỉnh tích cực hợp tác để ngăn ngừa thiệt hại cho các chủ trang trại.

Phía đối tác Hàn Quốc cũng đề nghị tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ làm các thủ tục hành chính cần thiết trước khi người lao động nhập cảnh.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu, việc hợp tác này dựa theo kế hoạch cơ bản về chương trình lao động thời vụ người nước ngoài của phía Hàn Quốc. Mục đích của chương trình là đưa lao động từ Việt Nam, trong đó có tỉnh Bạc Liêu sang lao động.

Những người tham gia chương trình có thể tiếp nhận các kỹ thuật nông nghiệp hiện đại từ trồng trọt đến thu hoạch của Hàn Quốc.

 
Theo Huỳnh Hải (Báo Dân Trí)